Instagram là gì?
Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh và video lớn nhất và phổ biến nhất, bên cạnh hai mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter. Đây cũng là ứng dụng miễn phí dành cho nền tảng IOS và Android với khả năng cung cấp các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau dựa trên sở thích của người dùng.
Instagram cho phép người dùng chụp ảnh bằng điện thoại của mình, thêm bộ lọc ảnh, chỉnh sửa ảnh trực tiếp bằng công cụ này và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau.
Bằng những thông tin trên chắc bạn cũng đã hiểu rõ hơn về khái niệm Instagram là gì rồi đúng không? Giờ thì khám phá cách đăng ký và sử dụng của app này nhé.
Cách đăng ký tài khoản instagram
Hiện nay, hai cách đăng ký tài khoản Instagram phổ biến nhất là sử dụng ứng dụng trên di động và đăng ký tài khoản trên máy tính qua email. Chúng tôi sẽ chia sẻ cả hai cách làm trên đến bạn.
Tạo tài khoản bằng ứng dụng trên điện thoại
Bạn có thể thực hiện cài đặt và đăng ký app theo các bước sau:
- Bước 1: Bạn có thể tải xuống ứng dụng Instagram cho iOS từ App Store, cho Android từ Google Play Store hoặc cho Windows phone từ Windows Phone Store.
- Bước 2: Tìm biểu tượng Instagram trên Store và chọn Cài đặt.
- Bước 3: Sau khi tải và cài đặt, bạn chọn Mở để mở ứng dụng này.
- Bước 4: Sau đó chọn “Đăng ký”.
- Bước 5: Instagram cung cấp cho bạn tùy chọn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc email của bạn.
.
- Bước 6: Instagram sẽ gửi mã xác minh đến điện thoại của bạn. Nhập mã xác minh của bạn và chọn Tiếp theo. Cuối cùng, đặt tên cho tài khoản của bạn, đặt mật khẩu và chọn “Tiếp tục” để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Instagram bằng số điện thoại của bạn.
Đăng ký tài khoản trên máy tính
Đối với máy tính thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Truy cập trang chủ của Instagram: https://www.instagram.com/. Từ trang Instagram trên web, chọn Đăng ký để bắt đầu đăng ký tài khoản mới.
- Bước 2: Tạo tài khoản bằng cách nhập địa chỉ email của bạn và tạo tên người dùng và mật khẩu, hoặc nhấp vào Đăng nhập bằng Facebook để đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn. Như vậy bạn đã thiết lập một tài khoản Instagram mới của chính mình.
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Instagram
Bây giờ bạn đã biết Instagram là gì và các thông tin liên quan, giờ thì cũng tìm hiểu về cách sử dụng ứng dụng này thôi nào.
#1 Giao diện
Giao diện chính của Instagram hiển thị ảnh do bạn và những người bạn theo dõi đăng lên, được sắp xếp từ mới nhất đến cũ nhất. Tại đây, bạn có thể cuộn ngón tay lên xuống để theo dõi thêm thông tin, thích, bình luận, chia sẻ và lưu những bức ảnh yêu thích của mình. Trong phần nhận xét, bạn có thể đề cập đến bất kỳ ai bằng cách thêm biểu tượng @ vào trước tài khoản của họ.
Nhìn lên góc trên cùng bên phải màn hình bạn sẽ thấy biểu tượng ngăn kéo. Đây là chức năng nhắn tin. Với tính năng này, bạn có thể xem danh sách người mà mình đang nhắn hoặc đã nhắn tin.
#2 Tìm kiếm
Để chuyển sang trạng thái tìm kiếm, hãy nhấp vào biểu tượng kính lúp ở cuối màn hình. Nhờ biểu tượng này, bạn có thể tìm kiếm thông tin như ảnh hoặc những người dùng khác. Trên tab Thẻ, nhập thẻ để tìm tất cả các hình ảnh được gắn thẻ. Phần kết quả được liệt kê từ tuyệt đối đến tương đối để tham khảo.
Để tìm bạn bè, tài khoản người nổi tiếng yêu thích hoặc các đối tượng cụ thể khác, bạn cần chọn tab Mọi người và nhập tên của họ. Giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, Instagram có nhiều trang trùng tên. Chỉ một trong số chúng là chính thức, số còn lại là giả hoặc do người hâm mộ tạo ra. Bạn có thể chọn trang web chính thức dựa trên số lượng người đăng ký. Các trang web chính thức thường nhận được nhiều lưu lượng truy cập và người theo dõi hơn.
#3 Chụp ảnh
Thao tác trên ảnh là tính năng quan trọng nhất trên Instagram. Nhấp vào biểu tượng máy ảnh ở giữa thanh menu dưới cùng để chụp ảnh mới bằng máy ảnh tích hợp của Instagram, có tính năng:
- Bật khung hình.
- Chuyển đổi camera trước sau.
- Đèn flash.
- Nút quay phim.
- Nút chụp ảnh.
- Nút tải ảnh có sẵn trong điện thoại.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ ảnh đã chụp trong bộ sưu tập và hiển thị trong hộp ảnh lớn ở trên cùng. Trong bố cục ảnh vuông 1: 1, sử dụng ngón tay của bạn để kéo ảnh vào vị trí.
#4 Chỉnh sửa hình ảnh
Sau khi chụp ảnh, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ chỉnh sửa Instagram chuyên nghiệp như bộ lọc, độ sáng và các công cụ khác. Đặc biệt ở màn hình chỉnh sửa (Edit), Instagram cung cấp tới 20 bộ lọc ảnh nghệ thuật để bạn chỉnh sửa ảnh theo ý muốn.
Ở cuối thanh bộ lọc hình ảnh là tùy chọn Quản lý cho phép bạn thay đổi thứ tự hiển thị các bộ lọc hình ảnh. Nhấn và giữ biểu tượng đường đôi ở đầu mỗi bộ lọc và kéo nó đến vị trí mong muốn phía trên hoặc bên dưới danh sách. Nếu không, hãy bỏ dấu tích ở tên bộ lọc nếu không muốn áp dụng bộ lọc đó.
Biểu tượng độ sáng màn hình cho phép bạn thay đổi cường độ sáng của hình ảnh. Biểu tượng cờ lê đại diện cho các thông số hình ảnh khác như góc nghiêng, độ sáng, độ tương phản, độ ấm, mật độ, sắc độ, bóng, hiệu ứng mờ và sự dịch chuyển ống kính và độ sắc nét của hình ảnh. Mọi thứ được điều chỉnh bằng các thanh trượt đơn giản cho đến khi bạn đạt được hiệu ứng mong muốn.
Chuyển sang màn hình chia sẻ để chia sẻ ảnh của bạn. Chọn chia sẻ công khai hay riêng tư cho bạn bè của bạn trên Instagram, ghi chú thích về ảnh bằng các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp và gắn thẻ mọi người. Ngoài Instagram, bạn cũng có thể chia sẻ ảnh của mình lên nhiều mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr nhờ các biểu tượng chuyên dụng bên dưới.
#5 Thông báo
Khi quay lại giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy ảnh mới chia sẻ của mình ở đầu trang. Nhấp vào biểu tượng trái tim. Tab Bạn hiển thị những người theo dõi bạn và những người dùng Instagram gần đây đã tương tác với tài khoản của bạn như: thả tim hoặc bình luận về ảnh. Tab Đang theo dõi chứa danh sách các hoạt động mà những người bạn theo dõi đang tương tác trên Instagram, bao gồm: họ đã theo dõi ai, họ thích những bức ảnh nào, ...
#6 Tài khoản cá nhân
Trong phần quản lý tài khoản cá nhân (biểu tượng hình người), bạn có thể xem bạn đã đăng bao nhiêu ảnh và video, bao nhiêu người bạn đang theo dõi và bao nhiêu người bạn đang theo dõi. Bạn có thể sắp xếp ảnh của mình theo chiều dọc trong một hình vuông 3x3, đồng thời xem ảnh được gắn thẻ và lưu của bạn trong menu ở giữa màn hình. Cuối cùng, chọn Edit Profile để thay đổi thông tin tài khoản Instagram của bạn.
Ưu điểm của kênh instagram là gì?
Ứng dụng này sở hữu rất nhiều ưu điểm đang chờ bạn khám phá. Cùng điểm danh những tính năng nổi bật của mạng xã hội này nhé:
Dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh
Instagram sử dụng nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh giúp người dùng tạo ra những video hấp dẫn được giới trẻ yêu thích và sử dụng rộng rãi. Đặc biệt là video hiệu ứng boomerang.
Ít thông tin rác
Là một mạng xã hội phổ biến dành riêng cho hình ảnh và video, Instagram đảm bảo rằng người dùng hoàn toàn an toàn trước những thông tin rác, không giống như Facebook và các mạng xã hội khác.
Lưu trữ lại các khoảnh khắc đáng nhớ
Người dùng Instagram nắm bắt và xem mọi chi tiết và khoảnh khắc trong cuộc sống của họ. Bạn cũng có thể đặt chế độ xem ảnh của mình ở chế độ riêng tư để không có quá nhiều người thấy và đảm bảo sự riêng tư.
Trở thành xu hướng thương mại điện tử
Khi bán hàng trực tuyến đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây, việc sử dụng mạng xã hội để bán hàng và quảng bá doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người đã sử dụng Instagram như một kênh buôn bán. Họ đăng tải hình ảnh sản phẩm lên trông rất sáng tạo, những hình ảnh này thường rất tinh tế về màu sắc và bố cục và được nhiều người yêu thích. Do đó, nó trở nên dễ bán hơn.
Kênh xây dựng cộng đồng hoàn hảo
Nhiều tên tuổi lớn hiện nay sử dụng Instagram để quảng bá thương hiệu cá nhân, trong đó có cả những ca sĩ tên tuổi. Những bức ảnh đời thường vô cùng giản dị của họ được gửi đến người hâm mộ để giúp fans có thể hình dung về cuộc sống thường ngày của thần tượng.
Instagram có gì khác với Facebook?
Facebook chủ yếu sử dụng thanh trạng thái để cho phép bạn thể hiện cảm xúc của bạn và bạn bè của bạn. Instagram lại thể hiện những điều này bằng hình ảnh. Yếu tố này khiến Instagram trở nên hấp dẫn người dùng hơn Facebook.
Ngoài ra bạn cũng có thể phân biệt sự khác nhau của hai mạng xã hội này thông qua bảng so sánh dưới đây:
Đối tượng sử dụng | Những người trẻ tuổi hoặc người của công chúng như diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ,… | Mọi lứa tuổi, không phân biệt già trẻ. |
Cách hoạt động | Instagram cho phép người dùng đăng tải những bức ảnh và video với các hiệu ứng chỉnh sửa tự động, tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất cho bạn. | Facebook cho phép người dùng tạo hồ sơ trực tuyến, chia sẻ ảnh và video, gửi tin nhắn và tương tác với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp trên một nền tảng chung. Đồng thời, hỗ trợ người dùng tạo và tham gia các nhóm trên Facebook, mua sắm, chia sẻ ảnh và video, tạo sự kiện,... |
Thuật toán |
- Tương tác: Có bao nhiêu “thả tym” và bình luận trong mỗi bức ảnh. - Sự phù hợp: Bài đăng của bạn có liên quan đến người dùng mục tiêu hay không. - Các mối quan hệ: Bài đăng từ các tài khoản mà người dùng tương tác thường xuyên hơn được xếp hạng cao hơn. - Tính đúng lúc: Các bài đăng gần đây hơn được xếp hạng cao hơn. - Tìm kiếm thông tin cá nhân: Bài đăng từ tài khoản mà người dùng tìm kiếm thường xuyên được xếp hạng cao hơn. - Chia sẻ trực tiếp: Bài đăng từ tài khoản mà người dùng chia sẻ trực tiếp với người khác được xếp hạng cao hơn và người nhận bài đăng được chia sẻ sẽ tăng xếp hạng trên bài đăng của chính họ. - Thời gian dành cho bài đăng: Mức độ xếp hạng cũng phụ thuộc vào thời gian dừng lại xem ở mỗi bài đăng. |
- Bạn bè và gia đình: Bài đăng từ những người mà người dùng quen biết như bạn bè và người thân được xếp hạng cao hơn. Đây là điều quan trọng bởi vì nó có nghĩa là bài đăng từ các thương hiệu doanh nghiệp sẽ bị giảm hạng nhường chỗ cho sự xuất hiện của các bài đăng từ cá nhân bạn bè người dùng. - Tương tác: Có bao nhiêu lượt thích, bình luận và chia sẻ bài đăng. - Sự kêu gọi tương tác: Bài đăng có khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện sẽ được xếp hạng cao hơn. - Hình ảnh và video: Các bài đăng kèm hình ảnh hoặc video được xếp hạng cao hơn và các bài đăng chỉ text. - Bài đăng “mồi” bị giảm hạng: Những bài đăng có tính quấy rối, làm phiền người khác với những hành động như Tags được xếp hạng thấp. - Bài đăng quảng cáo bị giảm hạng: Bài đăng cố đẩy mọi người vào mua sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia sự kiện sẽ bị hạ cấp. Ngoài ra, Facebook cũng kiểm tra những bài viết để hạn chế các quảng cáo đã có và loại bỏ quảng cáo không chính thức. |
Bảo mật | Instagram giúp người dùng có thể đặt tài khoản của mình ở chế độ công khai hoặc riêng tư, không có cài đặt bảo mật cho các bài đăng cá nhân. | Facebook cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn về sự riêng tư giúp thay đổi chế độ bảo mật, trạng thái và hoạt động của người dùng cho mỗi bài đăng. |
Hiệu quả Marketing | Instagram tăng sự tương tác với khách hàng, truyền thông nhận thức, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, mua sắm so sánh và Influencer Marketing. Lợi thế khác của Instagram là sự tương tác của khách hàng (Customer Engagement). | Facebook là nơi tốt nhất cho khả năng hiển thị với các nhóm tuổi, quảng bá sản phẩm cho những quảng cáo trả tiền. Người dùng có thể dễ dàng chuyển kênh đến trang web của bên thứ ba như cửa hàng trực tuyến giúp việc tạo lưu lượng truy cập trở nên dễ dàng hơn. |
Ứng dụng của Instagram trong lĩnh vực Marketing
Instagram là một công cụ rất tốt để làm truyền thông bạn có thể tận dụng ứng dụng này để:
Sáng tạo nội dung
Ngoài việc sử dụng hình ảnh, nội dung cũng đóng một vai trò lớn trong việc tối ưu hóa kênh Instagram của bạn để có kết quả tốt. Dưới đây là một số mẹo để tạo các biểu mẫu thông tin hấp dẫn trên Instagram.
- Sử dụng mẫu quảng cáo ngắn.
- Liệt kê rõ ràng các lợi ích hấp dẫn.
- Giảm giá và ưu đãi trong thời gian có hạn.
- Ghi giá bán trực tiếp vào phần mô tả.
- Miễn phí nên được nhấn mạnh.
- Một lời kêu gọi hành động là điều cần thiết.
Truyền thông và xây dựng thương hiệu
Instagram là một nền tảng phổ biến để truyền thông và xây dựng thương hiệu. Tất cả hình ảnh được hiển thị và lựa chọn theo chủ đề phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số lợi ích mà Instagram có thể giúp bạn xây dựng một kênh truyền thông hiệu quả.
- Tiếp cận nhiều người hơn một cách dễ dàng.
- Thu hút sự tương tác của cộng đồng.
- Nhận phản hồi của khách hàng về các đề xuất sản phẩm, dịch vụ và chiến dịch truyền thông.
- Đánh giá độ khó với các thương hiệu khác.
Hy vọng với những thông tin và HanoiMobile cung cấp có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Instagram là gì và cách sử dụng mạng xã hội này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết. Giờ thì nhanh tay đăng ký và sử dụng mạng xã hội này thôi nào. Có rất nhiều điều thú vị từ ứng dụng này đang chờ đón bạn khám phá.
Để lại câu hỏi của quý khách