Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 

Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tổ chức, giám sát, và tối ưu hóa các hoạt động bán hàng. Nhờ vào khả năng tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, phần mềm sẽ giúp giảm thiểu sai sót con người và tiết kiệm đáng kể thời gian. Đặc biệt, với việc phát triển của công nghệ số hóa, nhiều giải pháp phần mềm đã trở nên ngày càng linh hoạt, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu riêng biệt của mỗi doanh nghiệp, bất kể quy mô hay ngành nghề.

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại di động tốt nhất

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, việc quản lý bán hàng hiệu quả trở thành một yếu tố quyết định cho sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp. Hiện nay có ba ứng dụng nổi bật được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng nhất hiện nay là:

Top 1: POS365

POS365 được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Phần mềm này cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán ngay cả trong tình trạng mất kết nối internet. Tất cả dữ liệu liên quan đến thời điểm đó sẽ được lưu trữ an toàn trên đám mây. Khi kết nối internet được khôi phục, toàn bộ thông tin sẽ tự động được cập nhật và đồng bộ hóa. Điều này mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cao cho người dùng, giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh mà không lo lắng về việc gián đoạn kết nối. 

 

Bên cạnh đó, phần mềm có thể hoạt động mượt mà trên cả hai nền tảng di động phổ biến là Android và iOS. Với tính năng hỗ trợ việc thanh toán từ thu ngân một cách nhanh chóng và chính xác, nó không những giúp người dùng dễ dàng theo dõi chi tiêu mà còn giúp quản lý doanh thu của cửa hàng một cách hiệu quả hơn. Nhờ vậy, POS365 đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn lý tưởng với 200.000+ khách hàng ở nhiều loại hình kinh doanh khác nhau như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán cà phê, quán karaoke và nhiều mô hình kinh doanh đa dạng khác.

Một số ưu điểm nổi bật của POS365:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.
  • Đặt hàng và thanh toán qua iPad, điện thoại, máy tính hoặc máy POS.
  • Sử dụng thanh toán ngay cả khi không có kết nối Internet.
  • Theo dõi doanh thu cụ thể theo từng ngày - tháng - năm.
  • Quản lý tình trạng kho bao gồm xuất, nhập và tồn.
  • Quản lý từ xa hiệu quả.
  • Hoạt động mượt mà, quản lý đa chi nhánh, không giới hạn các thiết bị truy cập cùng một lúc.
  • Luôn có đội ngũ kỹ thuật viên sẵn sàng hỗ trợ trong toàn bộ quá trình sử dụng.

Với POS365, bạn không chỉ đơn thuần quản lý mà còn có thể tối ưu hóa mọi quy trình liên quan đến kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc cũng như tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Phần mềm này chính là một giải pháp hoàn hảo cho những ai mong muốn cải thiện hoạt động quản lý và đạt được những kết quả tốt nhất trong kinh doanh.

Top 2: KiotViet

KiotViet hiện đang nổi lên là một trong những ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh trên điện thoại được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Những người sở hữu cửa hàng bán lẻ, F&B, dịch vụ lưu trú, làm đẹp và nhiều loại hình kinh doanh khác có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của công việc kinh doanh một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác đến từng chi tiết. Đây không những là giải pháp đơn giản mà còn rất hiệu quả cho các chủ cửa hàng trong việc xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh. 

Một số ưu điểm nổi bật của KiotViet:

  • Quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, in hóa đơn thuận tiện và dễ dàng.
  • Quản lý hàng trăm nghìn sản phẩm, dịch vụ chặt chẽ.
  • Theo dõi tình trạng hàng hoá tồn trong kho, cảnh báo bổ sung kịp thời.
  • Báo cáo doanh thu, tính toán lỗ lãi rõ ràng
  • Lưu trữ thông tin khách hàng an toàn, hỗ trợ CSKH
  • Tích hợp quản lý bán hàng trên nhiều nền tảng MXH và các sàn TMĐT
  • Hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín, giá rẻ.

Top 3: Sapo

Sapo là cũng là một phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại phổ biến hàng đầu hiện nay. Phần mềm mang đến cho người dùng những tính năng ưu việt để hỗ trợ trong việc quản lý đa dạng các hoạt động như theo dõi đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng, giám sát nhân viên, kiểm soát tồn kho và hàng hóa,… Nhờ vào phần mềm này, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian quý báu và giảm bớt chi phí cho nhân sự, giúp cho công việc quản lý trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Một số ưu điểm nổi bật của Sapo:

  • Tạo đơn và theo dõi đơn hàng một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Theo dõi chính xác số lượng hàng hóa có trong kho.
  • Kết nối với kênh Facebook giúp việc quản lý fanpage trở nên đơn giản hơn.
  • Hỗ trợ thanh toán bằng mã QR - Nhanh chóng và tiện ích.
  • Liên kết với dịch vụ vận chuyển giá rẻ, so sánh giá các bên (Sapo Express, Shopee Express, GHN, Ahamove, Viettel Post,...).
  • Cung cấp báo cáo theo từng ngày - tháng - năm.

Bài viết trên đây HanoiMobile đã tổng hợp top 3 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại di động tốt nhất hiện nay. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua những chia sẻ ở trên sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.